Thông điệp của lãnh đạo Vietsens về bộ quy tắc ứng xử của tập đoàn

Thân gửi các Đồng nghiệp,

Mục tiêu cao cả của Tập đoàn thì đơn giản và có ý nghĩa nhân văn VÌ CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP HƠN. Nhưng để thực hiện được mục tiêu đơn giản ấy chúng ta cần có khát vọng và gắn lên mình một sứ mệnh cao cả, một tầm nhìn hướng tới sự vươn lên không ngừng.

Sứ mệnh

Tạo dựng bộ gen Vietsens, rèn rũa để một người bình thường có sức mạnh đặc biệt. Sáng tạo không ngừng với khát vọng mamg những điều đặc biệt của cuộc sống, vượt thoát không gian và thời gian, đến với mọi người dân – vì cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tầm nhìn

Trở thành tập đoàn CNTT dẫn đầu làn sóng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp nền tảng thông minh và kết nối toàn trình liên thông đa lĩnh vực từ đơn vị quản lý tới doanh nghiệp, người dân. Nâng tầm chất lượng cuộc sống người dân khắp mọi miền đất nước, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc  tế.

Chúng ta nguyên cứu và sản xuất các công nghệ y tế phù hợp với nhu cầu và thời đại, liên tục mở rộng các lĩnh vực trọng yếu của đất nước, có khả năng thay đổi cuộc sống, giúp mọi người cải thiện cuộc sống đơn giản hơn, tiện nghi hơn và  tốt đẹp hơn. Đó chính là ưu tiên hàng đầu, là mục đích lý tưởng là triết lý để mọi thành viên hướng đến và thực hiện trong mỗi công việc hàng ngày với những tiêu chuẩn, giá trị cốt lõi thống nhất tạo nên bộ gen Vietsens.

Một tổ chức chuyên nghiệp, một cơ đồ lớn luôn xuất phát từ nhóm nhỏ như Đinh Bộ Lĩnh, Apple, IBM, Viettel….

Tại sao nhỏ lại trở thành to? Vì ý chí khao khát và sự đồng lòng của tất cả mọi người, vượt qua mọi khó khăn và thách thức khi khó khăn mới làm ngọn lửa ý chí luôn cháy. Nhỏ cạnh tranh được to vì nhỏ thì linh hoạt, nhỏ tinh sâu, nhỏ được ủng hộ nhiều hơn; nhỏ không có gì để mất, nhỏ thì khát khao nhiều hơn,… Nhỏ tập trung hơn không phải đối phó vấn đề nội bộ, nhỏ dễ kiểm soát hơn, dễ động viên hơn, gần gũi nhau hơn… Kể cả khi chúng ta có to cũng không được để mất các tính chất trên. Nhỏ nhân viên mới ham học hỏi vì mới lạ muốn khẳng định mình, muốn tạo vị trí và cống hiến, muốn bỏ cũ tạo mới. Lớn thì nhân viên già sức ì cao, bảo thủ phản biện, muốn giữ không muốn mạo hiểm.

Cái gì là kim chỉ nam là động lực bất diệt và mạnh mẽ nhất cho chúng ta? Đó là ý chí và khát khao chiến thắng, khát khao khẳng định mình, khát khao thành công. Chỉ có những người luôn có khát khao to lớn thì mới dám hy sinh và bỏ ra những thứ quý giá của mình để xây dựng lên tương lai tươi đẹp. Hãy nhìn cách người ta hành động hàng ngày và bạn sẽ biết được là họ đang đầu tư vào tương lai như thế nào, hành động của bạn hàng ngày cho thấy bạn đang đầu tư cho tương lai như thế nào? Chỉ có những người tha thiết khát khao, đặt niềm tin vào công việc mình làm mới có được ý chí đó. Thiếu niềm tin vào chiến thắng, thiếu niềm tin vào vinh quang trong tương lai của mình và tổ chức này thì mới nghi ngờ công việc mình đang làm và như thế sẽ không thể làm hết sức, sẽ không thể ra khỏi chăn ấm khi đêm đông, không thể thao thức không ngủ được khi việc vẫn còn, không thể quên đi cái ba lô trên lưng để tiến bước (cái gánh nặng thường ngày, cái gánh nặng mà nếu chúng ta không dám quên nó đi và đặt nó xuống để nhường chỗ cho công việc, nhường chỗ cho sự vun đắp những chỗ cho thành công và vinh quang trong tương lai).

Chúng ta khẳng định mình và tiến đến thành công bằng chính sức mình, trí tuệ của mình và cao hơn nữa là sự kết hợp sức mạnh nội lực, kết hợp trí tuệ tạo thành sức mạnh khổng lồ vượt hơn tất cả với kết quả là sản phẩm, là giải pháp giải quyết các vấn đề của đất nước, của xã hội làm cho người dân Việt Nam được hưởng lợi ích từ đó; làm cho môi trường minh bạch thông thoáng góp phần làm cho dân tộc Việt Nam sớm sánh vai với cường quốc về công nghệ phục vụ dân sinh.

Để làm được điều đó, Vietsens duy trì một Bộ Quy tắc Ứng xử trong Kinh doanh xuất phát từ trái tim của mỗi thành viên. Bộ Quy tắc bao gồm các giá trị cốt lõi, kỳ vọng và những quy định mà mỗi thành viên thực hiện thay mặt Vietsens.

Cảm ơn quý đồng nghiệp đã quan tâm, vận dụng Bộ Quy tắc Ứng xử để thể hiện giá trị và những điều tốt đẹp chúng ta đã cùng nhau xây dựng để Vietsens trở thành tập đoàn vững mạnh như ngày hôm nay và sẽ trường tồn. 

Trân trọng,

Chủ tịch

      Trần Minh Huy

Giá trị cốt lõi (Bộ gen của Vietsens)

Phát huy nội lực, phối hợp uyển chuyển để 3 người bình thường có sức mạnh chiến thắng 5 người tinh nhuệ.

  • Tổ chức luôn được chia nhỏ để phát huy sức mạnh của “nhỏ”; lấy nền tảng Đạo đứcTrí tuệNghị lực để xây dựng tổ chức.
  • Cùng chung một lý tưởng, ý chí, mục tiêu “công nghệ phục vụ dân sinh”
  • Sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả mọi người
  • Dấn thân, linh hoạt, mưu trí, sáng tạo, khát vọng vươn xa (không có sự thỏa mãn)
  • Tinh thần đổi mới ham học hỏi để cống hiến
  • Tinh thần “Lục hòa” trong tổ chức

Triết lý của Vietsens: Nguyên, Hanh, Lợi, Trinh

  • Nguyên (khởi nguồn thiện): Duy trì mục đích trong sáng “công nghệ phục vụ dân sinh”. Bổng lộc và cuộc sống tươi đẹp là hệ quả chứ không phải mục đích. Giữ ý chí khát vọng lớn, chỉ có giữ ý chí chí và khát vọng lớn mới vượt qua thử thách đời thường, cám dỗ và phần con trong mỗi người.
  • Hanh (trí tuệ): Hợp thời thế, quyết định hành động dựa trên thời điểm phù hợp, hợp pháp. giá trị, văn hóa, uy tín và quy định của công ty.
  • Lợi (luôn vì lợi ích chung): Quyết định, lời nói, hành động phải mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia (khách hàng, cơ quan nhà nước, đối tác, xã hội, các thành viên,…).
  • Trinh: Kiên trì, không từ bỏ, không lùi bước trước gian nan thử thách, khó khăn.

Quy tắc ứng xử

Với khách hàng: Mỗi thành viên hãy đặt chính mình vào vị trí khách hàng để ứng xử với khách hàng (không nói tục dù là thân thiết, mang thành quả lao động tốt đẹp nhất – sản phẩm, dịch vụ trao cho khách hàng, tạo niềm tin, giữ chữ tín).

Với đối tác: Tôn trọng và bảo vệ thông tin mật, mọi hành động phải mang lại lợi ích cho các bên tham gia

Với chính mình: Trung thực và chính trực (nói những gì mình làm và làm những gì mình nói)

Với tổ chức: Luôn ý thức tối ưu, nuôi dưỡng

Lãnh đạo với nhân viên

  • Tôn trọng: Tôn trọng mỗi nhân viên, tạo môi trường văn minh/điều kiện tốt để nhân viên được thể hiện bản thân, phát huy tiềm năng, ý chí và khát khao; không nói những lời thiếu ái ngữ.
  • Chí công vô tư: Tạo niềm tin, công việc rõ ràng, xét đoán công bằng.
  • Gương mẫu đến tận cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm), biết cho đi.

Nhân viên với lãnh đạo/cấp trên

  • Tôn trọng: Nhân viên có thể góp ý với lãnh đạo nhưng nghiêm cấm việc chống lại mệnh lệnh cấp trên/cãi nhau tay đôi, nói xấu sau lưng.
  • Trách nhiệm đến tận cùng với các nhiệm vụ được giao.

Nhân viên với nhân viên

  • Tôn trọng: Lắng nghe ý kiến góp ý trong công việc, chủ động học hỏi từ chính đồng nghiệp những sáng tạo.
  • Hòa hợp trong lời nói, hành động; cùng chấp hành quy tắc luật lệ; cùng bàn bạc để thống nhất cách hiểu; sẻ chia trong cả khó khăn và lợi ích.

Với xã hội: Mang một phần thành quả của chúng ta để hỗ trợ cộng đồng, xã hội.

Với luật pháp: Thượng tôn pháp luật

Mọi lời nói, hành động vi phạm quy tắc ứng xử (tùy theo mức độ) có thể bị xem xét kỷ luật đến mức cao nhất là sa thải.