Văn hóa làm việc và ứng xử trong Tập đoàn

1          Mục đích

  • Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của toàn bộ nhân sự làm việc tại Tập đoàn
  • Tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng đối tác, góp phần xây dựng thương hiệu cho Tập đoàn.

2          Nội dung

  • Tác phong làm việc:
  • Chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản pháp chế nội bộ của Tập đoàn, quy định của pháp luật
  • Thực hiện nghiêm giờ giấc lao động, không làm việc riêng trong giờ làm việc
  • Sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, đảm bảo chất lượng công việc
  • Tiết kiệm, hiệu quả, chống lãng phí
  • Luôn hợp tác, chia sẻ, đoàn kết và giúp đỡ đồng nghiệp cùng phát triển
  • Văn hóa nơi làm việc:
  • Sắp xếp các thiết bị phục vụ công việc gọn gàng, sạch sẽ
  • Tắt điện chiếu sáng, máy tính cá nhân, điều hòa khi kết thúc giờ làm việc
  • Không vứt rác bừa bãi; giữ gìn cảnh quan nơi làm việc sạch, đẹp.
  • Giao tiếp và ứng xử với khách hàng/đối tác:
  • Chủ động chào hỏi và giúp đỡ nhiệt tình khi khách hàng có nhu cầu
  • Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ
  • Thái độ lịch sự, thân thiện, tôn trọng, bình đẳng
  • Giải quyết nhanh, đúng hạn, đầy đủ và rõ ràng yêu cầu của khách hàng dựa trên quy định của Tập đoàn, pháp luật của Nhà nước
  • Trong giao tiếp với khách hàng/đối tác phải đảm bảo thái độ tôn trọng khách hàng, tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp; không nói xấu tổ chức, cấp trên và đồng nghiệp.
  • Các hành vi bị cấm:
  • Hút thuốc lá nơi làm việc, hội họp
  • Sử dụng các chất kích thích, ma túy trong mọi trường hợp
  • Sử dụng đồ uống có cồn tại nơi làm việc trừ trường hợp được sự đồng ý của Ban lãnh đạo trong các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách
  • Tụ tập đông người, gây mất an ninh, trật tự nơi làm việc
  • Nói tục, chửi bậy tại nơi làm việc, trong các nhóm làm việc nội bộ Tập đoàn hoặc nhóm làm việc với đối tác.


Leave a Reply