Bộ trưởng BYT thăm gian hàng của Vietsens trong hội chợ chuyển đổi số quốc gia 2020

Tại Hội nghị chuyển đổi số y tế quốc gia – Điểm sáng Việt Nam 2020 diễn ra trong 2 ngày 29-30/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo Bộ Y tế đã tham quan gian triển lãm sản phẩm của Tập đoàn Công nghệ VietSens – một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giải pháp y tế thông minh.

Hội nghị nhằm tận dụng tối ưu các thành tựu về công nghệ thông tin, huy động các nguồn lực xã hội, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy triển khai nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị phiên chuyên đề diễn ra sáng nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, đây là năm có thể nói là ngành y tế đã xuất sắc vượt qua những thách thức lớn chưa từng có do dịch bệnh COVID-19 gây ra và đã tạo tiếng vang, dấu ấn sâu sắc đối với cộng đồng quốc tế và củng cố lòng tin đối với Đảng, Nhà nước của nhân dân. Trong sự thành công này, có sự góp sức không nhỏ của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số y tế.

Trong đó phần mềm quản lý y tế thông minh (HIS) của Vietsens đã được vinh danh với Giải Nhất cuộc thi “Y tế thông minh” lần đầu tiên được Bộ Y tế tổ chức năm 2018 và được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Những sản phẩm Tập đoàn Công nghệ Vietsens là những sản phẩm phục vụ trực tiếp chuyển đổi số ngành Y nổi bật như: màn hình Dashboard Trung tâm điều hành ngành y, kho dữ liệu data warehouse dựa trên nền tảng AI kiểm soát hoạt động của Sở Y tế, bệnh viện; phần mềm EMR theo tiêu chuẩn Thông tư 46/2018/TT-BYT và có thể kết xuất theo chuẩn quốc tế HL7 CDA đã được Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thẩm định và chấp nhận bỏ giấy; Giải pháp thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám chữa bệnh mang lại tiện ích cho bệnh viện và bệnh nhân nhưng không làm thay đổi hình thức thanh toán vốn có của bệnh viện.