THẺ THÔNG MINH

GIỚI THIỆU CHUNG

Thẻ khám bệnh thông minh triển khai theo Hệ thống Một thẻ quốc gia, với sự phối hợp giữa Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương và Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế thuộc Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2013.
Hệ thống thẻ khám chữa bệnh thông minh giúp người dân đăng ký đăng ký lấy số khám từ xa được thuận tiện hơn giảm sự chờ đời của người bệnh, giảm ùn ứ tại bệnh viện;
Việc ứng dụng tiếp đón điện tử giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi, bảo đảm kết quả nhanh chóng, dữ liệu bệnh nhân được lưu trữ vào hệ thống sổ y bạ điện tử của phần mềm bệnh viện.
Việc đưa giải pháp thanh toán điện tử giúp giảm thiểu sử dụng tiền mặt tại bệnh viện, giảm thiểu các nguy cơ phơi nhiễm bệnh khi sử dụng tiền.

Play

Các tiện ích và hướng dẫn sử dụng thẻ thông minh

Slider
ỨNG DỤNG THẺ THÔNG MINH TẠI CÁC BỆNH VIỆN
Play

Ứng dụng tại Bệnh viện Bà Rịa

Play

Ứng dụng tại Bệnh viện Bà Rịa

Play

Ứng dụng tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ

Play

Ứng dụng thời điểm dịch Covid-19

Play

Ứng dụng Bệnh viện Bắc Giang

Slider
TÍNH NĂNG
1. ĐỐI VỚI BỆNH VIỆN

– Quản lý việc đăng kí khám chữa bệnh: Việc đăng kí sắp xếp đón tiếp người bệnh được thực hiện chủ động từ trước thông qua hệ thống tổng đài và phần mềm tại bệnh viện. Các điện thoại viên đã trao đổi, tư vấn trước với người bệnh về lịch khám nên giúp điều tiết lượng người bệnh đến viện về cả mặt số lượng và thời gian tránh hiện tượng ùn ứ và chờ đợi tại bệnh viện.
– Rút ngắn quy trình và thời gian đón tiếp người bệnh: Người bệnh khi đến bệnh viện có thể chủ động quẹt thẻ để lấy phiếu lên phòng khám hoặc trình thẻ tại quầy đón tiếp điện tử, nhân viên đón tiếp của bệnh viện hỗ trợ quẹt thẻ. Hệ thống phần mềm sẽ nhận dạng thông tin người bệnh và in phiếu đăng kí khám bệnh. Người bệnh cầm phiếu đăng kí khám bệnh đã có số thứ tự đã đăng kí, số phòng khám đã đăng kí và đi thẳng lên phòng khám.
– Lưu trữ, chia sẻ thông tin lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh: Thông tin nhân thân người bệnh, thông tin về các kết quả xét nghiệm, kết quả cận lâm sàng, kết quả chẩn đoán, toa thuốc của từng người bệnh được lưu trên hệ thống. Các bác sỹ tại viện có thể truy cập các thông tin trên để tham khảo trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho người bệnh.
– Thanh toán điện tử, an toàn và tiện lợi: Bệnh viện có thể đặt các thiết bị thanh toán thẻ trong các phòng khám để người bệnh thanh toán viện phí hoặc phí dịch vụ ngay tại máy thông qua việc quẹt thẻ mà không phải di chuyển nhiều hoặc dùng tiền mặt.

2. ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH

Đặt lịch và đăng kí lấy số khám bệnh từ trước: Trước khi đi khám, người bệnh gọi điện lên tổng đài 19006888 để đặt lịch, đăng kí bệnh viện, phòng khám, ngày khám tránh việc đi đến bệnh viện rồi mới đăng kí dẫn đến không chủ động về mặt thời gian, phải chờ đợi.
– Tiếp đón điện tử khi đến bệnh viện khám bệnh: Khi đến bệnh viện, người bệnh không phải chờ đợi, xếp hàng lấy số chờ lượt đăng kí mà chỉ cần quẹt thẻ để in phiếu đăng kí và đi thẳng lên phòng khám đã đăng kí trước qua tổng đài. Giảm thời gian chờ đợi xếp hàng từ 10 đến 20 lần so với việc không đặt lịch trước.
– Lưu trữ, tra cứu lịch sử khám chữa bệnh trên y bạ điện tử: Thông tin về người bệnh, thông tin về các kết quả xét nghiệm, kết quả cận lâm sàng, kết quả chẩn đoán, toa thuốc của từng người bệnh được lưu trên hệ thống. Người bệnh có thể tự mình truy vấn dữ liệu hoặc khi khám khác tuyến, các dữ liệu vẫn được chia sẻ để các bác sỹ ở bệnh viện có thể biết được tiền sử của từng người bệnh.
– Thanh toán điện tử: Người bệnh có thể sử dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh đã tích hợp tài khoản ngân hàng để thanh toán viện phí hoặc phí dịch vụ ngay tại các khoa khám bệnh mà không cần phải dùng tiền mặt.
– Tính năng thẻ ngân hàng: Có thể sử dụng để thanh toán chi tiêu, mua sắm tại các chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị…
Thẻ đang được triển khai tại hơn 20 bệnh viện ở 25 Tỉnh/Thành phố, giúp cho việc đăng ký khám, chữa bệnh thuận tiện hơn.

Slider